Ebus dai cuong

Ebus dai cuong

Hàn Quốc: Tiện ích với xe ô tô điện gấp gọn.
VOVGT - Mẫu xe ô tô điện có tên là Armadillo-T, có thể gấp gọn lại chỉ bằng một nửa, hoàn toàn phù hợp với giao thông đô thị đông đúc.
>> Hàn Quốc: Xe buýt sử dụng điện từ mặt đường
>> Hàn Quốc: Độc đáo sáng kiến tiết kiệm xăng bằng bóng bay
Các nhà khoa học Hàn Quốc vừa thiết kế và phát triển mẫu xe ô tô điện có tên là Armadillo-T, có thể gấp gọn lại chỉ bằng một nửa, hoàn toàn phù hợp với giao thông đô thị đông đúc.

Xe điện chở khách Armadillo-T

Chiếc xe ô tô hai ghế ngồi này được thiết kế lấy ý tưởng từ con tatu- loài động vật nhỏ có vú, với phần lưng được bọc một lớp vỏ ngoài bằng chất sừng, gồm 1 mảng ở đầu và 2 mảng ở lưng. Giữa hai khối này được nối với nhau bằng những vỏ ngoài nửa vòng tròn có thể hoạt động được. Điều này khiến cho tatu có thể cuộn tròn lại hoặc quay ngang. 

Cũng giống như loài tatu có thể cuộn tròn lại, các nhà khoa học của Viện khoa học và công nghệ Hàn Quốc đã sáng chế ra chiếc xe Armadillo-T khi gấp gọn lại chỉ chiếm 1/3 diện tích mỗi chỗ đậu xe theo kích thước tiêu chuẩn thông thường tại Hàn Quốc. 

Ông Suh In-soo- người dẫn đầu nhóm nghiên cứu cho biết: "Chúng tôi vừa phát triển loại xe điện nhỏ gọn lấy cảm hứng từ những cử động của con tatu, loài động vật có thể thu nhỏ kích thước và thể hiện sự dẻo dai của mình. Đó là ý tưởng làm cơ sở cho thiết kế này".

Chiếc xe Armadillo-T có thể di chuyển ở tốc độ 60km/giờ với quãng đường dài gần 100km. Xe chạy bằng pin lithium-ion gắn phía trước và động cơ nằm bên trong mỗi bánh xe, có thể tối đa hóa không gian dành cho lái xe và hành khách, trong khi đó vẫn đảm bảo có thể gấp gọn lại mà không bị cản trở gì. 

Với thiết kế nhỏ gọn, chiếc xe ô tô này có thể dừng đỗ ở mọi ngóc ngách tại các đô thị nhộn nhịp hay những thành phố sầm uất, nơi tập trung nhiều tòa nhà cao tầng, trung tâm mua sắm hay các siêu thị. Các nhà khoa học kỳ vọng, chiếc xe ô tô này trong tương lai không xa sẽ trở thành một hình mẫu lý tưởng cho loại phương tiện giao thông thuận tiện và thân thiện môi trường.


Phương Anh (Theo Reuters) - VOV

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top